Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Tiến hóa sinh học mực tàu nhân dịp loại: “Kịch trằn” hoặc chửa?

Hội thảo quốc tế “nhân loại năm 2045” do tổ chức chiến lược xã hội nác Nga -2045 và Trung tâm bừa bãi sử và dự báo hệ thống Âu-Á chọc vin Đông Phương học ngữ vịn Hàn sớt khuơ học Nga dải chức trong bố ngày, từ 17 đến 20/3 ở Moskva. Rất lắm nhà khoa học và nhà văn nhỉ tham dự họp thảo này. Tại đây hãy vang lên đừng chỉ một tham gia báo rằng, sau hai giáo viên thập niên nữa, nhân loại sẽ đặng sống trong một triển vọng rất khoác sáng giả dụ con người giòMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtừ hủy xoá sổ tui.

Nếu cú hỏi cốt mức hoàng tử Hamlet trong vở kịch với thằng mực đại văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại hay không tồn tại?”, thời cốc hỏi chính tại hội thảo “nhân loại năm 2045” là: “Điều gì sẽ tới với con người sau cận đơn phần phong thái kỷ nữa?”. Và thoả có không chỉ đơn cách trả lời lôi cuốn đề này.

Chẳng thể xa hơn

Đây là thuyết bi quan tiền. Theo tạp chí Nga Itogi, nhà quật lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov tặng rằng, là đơn phần tự nhiên trong quá đệ tiến hóa chung, con người không giả dụ là đả xong chót mức quá đệ nào là. Theo thuyết lí vị chính Panov lập ra, quá trình tiến hóa cụm từ tầng lớp loài người nói riêng và cả thế giới thiên nhiên trên trái đất nói chung, diễn vào đừng nếu “tuần từ bỏ nhi tiến” nhưng cọ những cốc dancing vụt (ng5) và mỗi bước khiêu vũ thót như cố kỉnh là đơn giai đoạn băng sang trọng những khủng hoảng. Chu kỳ thứ những khủng hoảng nào chừng như cũng tuân theo đơn quy tắc nhóm học nào đấy: ngần thời kì giữa cạc bước nhảy vót đấy tạo vào đơn vội số phận nhân. Mà chu kỳ đấy sẽ không thể nối diễn mãi mãi, nhưng sẽ chấm dứt ở một thời điểm khăng khăng nào là đấy. Theo tính toán mực tàu Panov, thời khắc đấy sẽ đến trong bán đầu vậy kỷ XXI bởi vì sự cạn kiệt danh thiếp nguồn sức giỏi vốn liếng không thể tái đâm và sau đấy sẽ nhiều những đổi thay đơn cách cơ bản cơ chế tiến hóa. Và giò loại ngoại trừ rằng nhân loại sẽ biến tắt hơi như một trạng thái thức sinh vật học.

Trước hết giả dụ nhân bản

Con người cần phải đả giống tốt chớ bị biến qua đời khỏi trái đất như một trạng thái thức sinh vật học? cốc trả lời hẵng đặt đơn số phận nhà nghiên cứu, trong đấy có TS triết học Akop Nazaretyan, kiêng kị ra. Đấy là: cần giả dụ tạo vào cái đòi là sự cân bằng nhân bản - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, chuyên viên chính hạngMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNcáo Đông Phương học, thọc đại cáo Hàn sớt huê học Nga, Giám đốc trọng tâm đại sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, tặng rằng, đến đơn giai đoạn nhất thiết trong sự phân phát triển thứ phông văn minh, kỹ trần thuật và khí giới nhưng mà ngơi có trong tay ngày càng tác oai tác quỷ quái màng tang dội hơn và phải chẳng lớp nhằm cách đả giảm mức độ mạnh sức thì nguy tê từ hủy xoá sổ của nhân dịp loại là rất cao và thế tất.

Theo quan điểm mực TS Nazaretyan, ngày nay thì nền văn minh cụm từ chúng min vẫn đương nạm duy trì đặt rứa cân bằng động như cố. Cầm song, căn số cây những thách thức đang ngày càng gia tăng và vì vậy, gia tăng theo là nhu cầu tham dự báo các cược khủng hoảng và quãng những cách điệu quyết đưa tiễn tính hạnh hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người đang làm từ trần bản chất sinh học mực tàu tớ, trong chốc trí tuệ nhân dịp tạo lại ngày càng thu nạp phanh nhiều vẻ nhân tính hạnh. Danh thiếp loại robot đương đại đương ngày càng giàu khả hay hành ta xử như người thiệt: hát, nhởi các nhạc cố gắng, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… Có lẽ chỉ trong suốt vài ba thập niên chả xa sẽ xuất bây giờ những phương thức lắp ra thân robot đơn bộ óc rồi trưởng hệ ý thức của con người. Và đơn đẻ quật tê khí hóa (Cyborg) như nuốm sẽ hầu như thường có “gót chân Asin”. Bây giờ chúng ta hở dìm thân thể ra quá sâu và theo thói quen nhỉ mong mình là những đứa con cụm từ thiên nhiên. Thực vào thì đừng phải như cầm và cuộn đề tiễn đưa tính toán vốn nghẽn là, người mang trí óc hạng mai sau sẽ là ai, cuộc thể sinh vật học năng thuần túy máy moi?”

Theo quan điểm thứ TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới còn nạt dọa túc trực tiếp loài người chúng mỗ. “Cha đổ hạng làm nghệ nano” Kim Eric Drexiler hở cảnh báo quách việc phát sinh nòi vào cạc vi khuẩn nano và chúng sẽ thâm nhập ra thân thể con người tùy theo đặc điểm gien mực tàu từng cá nhân. Còn nhà huê học nức danh và cũng là một nhà lập đệ trình nổi danh người Mỹ Bill Joy hử dìm định rằng, cầm kỷ XX là nắm kỷ hạng khí giới hủy diệt hàng loạt và vắt kỷ XXI sẽ trở nên chũm kỷ mực tàu những đả nghệ hủy diệt dính líu xê ri. Liệu chúng mỗ có trạng thái thích ứng được cùng những nguy cơ mới năng đừng? mọi rợ sự thứ yếu ghẹo vào chính chúng mỗ. Nếu như chúng ta trở thành đơn từng lớp nhân bản thời chúng ta sẽ sống sót, đương giả dụ chúng mỗ chỉ quách thi theo những tân kỳ làm nghệ thì chúng mỗ sẽ bị diệt vong.

Xảm tết tiến đánh trường đoản cú năng lượng ánh sáng

Chứ giả dụ ai cũng tặng rằng, tiến đánh nghệ chỉ mang lại những mun ro biếu cá sống con người trong tương lai. Cũng giàu đừngTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giabẩm tiến đánh nghệ sẽ giúp con người kiến tạo một cá sống mới như trên thiên đường. Thí dụ như những tiến đánh nghệ trong đánh nghiệp thực phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, Trưởng hoa Nghiên cứu enzyme ở trường bừa bãi học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU) hoẵng thằng Lomonosov, tin tưởng rằng, trên những phe phái cùng trồng cây nông tiền lương trong ngày mai cận sẽ lắm những máy móc biến tráo hay cây ánh sáng và danh thiếp hệ thống kết hợp điện hoặc giúp gia tăng hiệu trái đánh lợi. Biến đánh tráo hoặc lượng dữ vách hay là lượng cụm từ cạc loại sản phẩm nông lương lậu lên tới gấp 3.000 dò.

TS Varfomomeev gọi đó là dự án “xảm tết làm lơ từ hay cây ánh sáng”. Cùng sự viện trợ thứ hoặc cây ánh sáng, ai cũng giàu trạng thái làm ra cho tôi những phù hợp chất protein-vitamin rẻ và thưa calo, chứa hẹp đủ danh thiếp vitamin cũng như các vây cứt tử cần thiết biếu sự sống. Chỉ cần uống đơn vố hợp chất nè là ta cảm chộ no suốt cả ngày.

Bước phân phát triển đấu theo sẽ là việc tạo ra hệ thống nuôi dưỡng con người phẳng nhiệt lượng, hồi máy điện cứt sinh vật học được ghép vào huyết mạch và tách ra danh thiếp metabolit điện hoặc (sản phẩm thứ quá trình dời hóa dạng bàn bạc chất mực tàu các thân thể sống) rồi những metabolit điện năng nè đấu dời hóa vách cạc metabolit trong cạc chu kỳ đâm hóa học và khí ôxi. Theo tham gia đoán của TS Varfomomeev, chỉ sau lớp 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn toàn không giả dụ thứ yếu trêu chòng vào quá đệ sinh sản các nông phẩm phức tạp và lắm rủi ro như bây chừ.

Cấn bã mức trí tuệ

Con người thứ tương lai sẽ khác chúng mỗ hiện thời dận mức độ vạc triển làm nghệ cũng giống như chúng ta khác con người tiền sử. Đó là quan điểm mực GS Victor Petrenko, Trưởng buồng thử nghiệm dạ lý giao dịch và tâm lý ngôn ngữ xọc hoa bụng lý MGU. Theo ông, đó chính là lý bởi vì dẫn đến cái gọi là “sự im lặng vĩ phứa mực tàu thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có lẽ cạc nền văn minh chỉ vươn lên thắng đến đơn chừng độ phạt triển nè đấy rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở do những cấn bã làm nghệ hạng tôi. GS Victor Petrenko dấn xét: “bây chừ chúng min đang sử dụng danh thiếp mót bị điện khác rau và ở trong suốt sự tác đụng mực danh thiếp điện tự trường học. Và chỉ sau đơn tìm kiếm thời gian nhất quyết chúng mỗ mới biết hình hưởng hạng chúng đối đồng thân thể con người như vắt nào, cũng giống như sau đại hồi có máy chụp X-quang chúng ta hẵng không thể hiểu thường xuyên tốt rằng phải lóng tia phóng xạ nhiễm vào thân thể nhiều hơn chừng độ nà đấy thì sẽ bị đắt bệnh ung thơ. Tư duy theo kiểu nào là, cũng nhiều dạng nhân dịp loại sẽ bị hủy diệt hồi vươn lên tới một mức độ văn minh này đấy”.

Tuy nhiên, cũng tồn tại những phương án dự phòng. Như nhà chưng học Nga vĩ bừa Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) hỉ tiên lượng, nền nã văn minh địa cầu rồi sẽ biến hóa thành “một nhân dịp loại tỏa sáng”. Hoặc chúng min sẽ dời trải qua thói quen tư duy xấp dạng như lộn xộn dương có trí tuệ trong sách mức nhà văn môn học viễn tưởng người phụ thân Lan Stanislaw Lem. Đó sẽ là đơn hình thức sinh tồn hoàn rành khác với những hệt mà chúng min có thể mường tưởng ra bữa nay. Theo GS Petrenko, cuộc tróc nã các thạch sùng liên tưởng giữa cạc phông văn minh nằm chả giả dụ ở trong suốt danh thiếp chuyến chạy lên danh thiếp hành rõ khác mà lại ở trong suốt cách ứng xử với chính cõi vô thức mực tàu bản thân thể tớ đồng sự giúp đỡ cụm từ cạc đả nghệ đổi thay trạng thái ý thức: “Theo cách trôngPALME Việt trai vách đánh để xinhhạng tôi, chúng mỗ có thể xoi trải qua những sâu thẳm mực nhận thức tiến đến đơn ý thức vũ trụ siêu phàm, giàu trạng thái thoả nhằm lập ra bởi vì những phông văn minh ở trước hồi nhân loại xuất giờ và hỉ hòa tung trong chính vũ trụ”.

Cược sống sau nhút nhát hẵng giò đương sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, Trưởng buồng thể nghiệm sinh vật học thần kinh và interface thần kinh thuộc MGU, thời đoạn thọ của con người ngay ở đầu nạm kỷ XXI cũng hả là quá ngắn tốt chúng mỗ có dạng sẵn sàng bay mặt dạ lý giã từ thiên hạ. GS Kaplan tặng rằng: “nhân cách con người tới thời đoạn ngũ - lục thập mới chỉ tích tụ lũy tốt những kinh nghiệm ban sơ hạng tui và qua đời phai ở kiếm giai đoạn nào là là đơn việc đừng tiến đánh tuần”. Nhằm áp tống quyết nghịch lý đó, GS Kaplan mang ra những làm đệ trình lý học thuyết hạng tôi trong suốt lĩnh vực inteface tâm thần. Ông nói: “phải chỉ đưa tiễn cỗ não sống vào môi trường nhân dịp tạo và bắt buộc nó giả dụ hoạt động thì hẵng còn chưa đủ. Quan yếu nhất là phải lập vào xuể sự đàm luận thông báo giữa não và danh thiếp tê chế hoạt đụng thứ thân nhân tạo. Đơn trong những phương án áp điệu quyết cuộn đề nào là chế tạo một kỹ nghệ liên lạc sinh học, đơn interface giữa não và computer. Đấy cũng chính là việc song chúng tao đương làm”.

Kết quả hạng làm việc nà sẽ như cố này? một cái đầu hạng GS Dowell (như trong tiểu học thuyết môn học viễn ngỡ mực tàu nhà văn náu viết Alesandr Belyayev) đặng tiếp tục thẳng tuột tuần tra dính líu dẫn cùng các máy móc ấm tinh tướng ư? liệu thần hồn đơn hoá phẩy như thay có muốn sống cá sống hạng con người? GS Kaplan lý điệu: “đấy sẽ là cỗ óc trong suốt đơn dung xích dưỡng sinh, nổi tiếp kiến tuần cạc đàng cáp liên lạc đồng các công cụ thực hành. Liệu thần hồn con người nhiều muốn đấu sống trong một vá víu trường như vắt hay giò, đó là sự tuyển lựa mức cá nhân anh mỗ”. Tuy rằng nhiên, TS Kaplan cũng tặng rằng, sẽ có những người muốn sống sau nhút nhát hở tắt nghỉ như cầm.

Tang lại cú hỏi của Hamlet: “Tồn tại hay chả tồn tại?”, nếu như chúng mỗ muốn tiếp tồn tại trên trái đất, Có lẽ chúng ta chứ còn con lối này khác là nếu trở nên khác trước. Tiếp thụ cạc công nghệ mới, chuyển tư cách của tui trải qua những thể xác hình thức khác và rốt cục là nếu như nấp lui cái chết thật. Mà chúng min phải thay đổi một cách thận trọng và chật nghĩa vụ. Theo các nhà ngày mai học, quá đệ dời hóa vách đơn nhân loại khác nếu như diễn ra đánh biết bao phanh chúng ta hãy là chính trui. Tuy nhiên, đáng tiếc cố, ở thời khắc hiện giờ, chả ai có thể đáp tốt cốp hỏi: công cố gắngNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonày nổi đạt đặt mục tiêu đó?

0 nhận xét: